Để có thể tham gia giải bóng đá EURO đòi hỏi đội bóng phải vô cùng xuất sắc. Đồng nghĩa với việc để dành những giải vô địch thì đội bóng đó đang khẳng định vị trí của mình ở những top đầu thế giới. Nếu bạn đang là một fan của giải đấu EURO thì không thể bỏ qua bài viết về những đội tuyển vô địch EURO nhiều nhất của chúng tôi. Đừng bỏ lỡ.

Euro là gì ?

Euro là gì ?
Euro là gì ?

EURO tên đầy đủ là UEFA EURO. Đây giải bóng đá chính thức diễn ra 4 năm một lần giữa các đội tuyển bóng đá châu Âu do Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tổ chức.

Theo như chúng ta hiểu thì Euro chính là giải đấu vô địch bóng đá châu Âu và các đội tham gia là các đội bóng đến từ châu Âu.

Giải đấu này được tạo ra từ ý tưởng của ông Henri Delaunay ông là tổng thư ký của Liên đoàn bóng đá Pháp.

Kỳ Euro đầu tiên được diễn ra tại đất Pháp vào năm 1960 và đội đầu tiên giành vô địch chính là Liên Xô sau chiến thắng 2-1 trước đối thủ Nam Tư ở trận chung kết.

Những đội đã vô địch Euro từ trước đến nay

Đã có 10 quốc gia từng vô địch Euro cho đến nay: Đức, Pháp, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Ý, Hà Lan, Đan Mạch, Liên Xô, Tiệp Khắc và cuối cùng đó chính là đội tuyển Hy Lạp.

Đức và Tây Ban Nha là 2 đội có số lần lên ngôi vô địch nhiều nhất là 3 lần

Đức và Tây Ban Nha là 2 đội có số lần lên ngôi vô địch nhiều nhất là 3 lần
Đức và Tây Ban Nha là 2 đội có số lần lên ngôi vô địch nhiều nhất là 3 lần

Trong lịch sử giải đấu Euro đến hiện tại thì đã có nhiều đội vô địch nhưng cụ thể đội tuyển vô địch Euro nhiều nhất thì có Đức và Tây Ban Nha đang là 2 đội tuyển đã lên ngôi vô địch nhiều nhất với 3 lần.

Cụ thể. Tây Ban Nha đã từng lên ngôi vô địch vào những năm 1964 sau chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước đội tuyển Xô Viết. Bên cạnh đó vào năm 2008, chiến thắng sít xoát với một cỗ xe tăng lầm lì như đội tuyển Đức là một chiến thắng với tỉ số rất mong manh đã giúp cho Tây Ban Nha có lần thứ 2 được nâng chiếc cúp danh giá này.

Và chỉ sau 4 năm sau đó vào kỳ Euro năm 2012 thì Tây Ban Nha là đội đầu tiên trong lịch sử diễn ra các kỳ Euro đã thành công bảo vệ danh hiệu vô địch khi lên ngôi lần thứ 2 liên tiếp vào kỳ Euro được tổ chức tại nước chủ nhà Ba Lan và Ukraine.

Lời nguyền đã được phá hủy bởi đội tuyển Tây Ban Nha, với đội hình năm đó của Tây Ban Nha cùng với những Iker Casillas, Sergio Ramos, Xavi hay Iniesta,… thì việc bảo vệ thành công chức vô địch với Tây Ban Nha là điều có thể hiểu được.

Trong khi đó, kẻ cũng cạnh tranh ngôi vị số 1 của Tây Ban Nha chính là cỗ xe tăng Đức. Đức cũng đã lên ngôi 3 lần. Lần thứ nhất tại Euro năm 1996 sau chiến thắng mong manh với tỉ số 2-1 với Cộng Hòa Séc cách biệt chỉ 1 bàn đã giúp cỗ xe tăng này có lần đầu nâng cao chiếc cúp trên tay.

Sau đó, tại Rome lần thứ hai Đức lên ngôi là vào năm 1980 sau khi giành chiến thắng chỉ 2-1 trước quỷ đỏ Bỉ. Bên cạnh đó, Đức cũng đã từng lên ngôi vô địch vào năm 1972 tại Brussels sau chiến thắng với tỉ số áp đảo là 3-0 nghiêng về Đức trước đối thủ Xô Viết.

Pháp đã từng 2 lần giành chức vô địch

Bên cạnh 2 đội đứng đầu với 3 lần vô địch Euro thì xếp sau đó chính là những chú gà trống Gô Loa với 2 lần vô địch Euro. Đội tuyển Pháp cũng không hề kém cạnh gì với 2 đội dẫn đầu, những chú gà trống Gô Loa có thành tích tốt xếp thứ 3 trong lịch sử.

Lần đầu tiên Pháp đăng quang vào năm 1984 và chính ở tại mùa giải này, thì người ta mới có cơ hội được chứng kiến sự thăng hoa của Pháp với “bộ tứ ma thuật” gồm có Michel Platini, Alain Giresse, Jean Tigana và Luis Fernandez 4 cầu thủ này trong mùa giải năm đó đều đã đang ở độ chín nhất trong sự nghiệp quần đùi áo số.

Họ đã giúp Pháp đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số là 2-0.

Khi mà các cổ động viên người Pháp đang đặt ra câu hỏi là “ phải bao lâu nữa thì mới có những lứa cầu thủ giúp những chú gà trống Gô Loa được 1 lần nữa hoàn thành được giấc mơ là đội bóng mạnh nhất Châu Âu thì chỉ 16 năm sau đó thì họ đã nhận được câu trả lời sau bàn thắng vỡ òa ở phút thứ 103, đó là một cú vô lê của Trezeguet giúp Pháp đánh bại Italia và trở thành đương kim vô địch thế giới đầu tiên giành ngôi quán quân Châu Âu

Kết luận

Bên trên chính là kết quả của đội tuyển vô địch Euro nhiều nhất lịch sử diễn ra gồm Đức, Tây Ban Nha với 3 lần giành chức vô địch và đội tuyển giành nhiều chức vô địch sau 2 đội Tây Ban Nha và Đức mà chúng tôi đưa ra.

Thật là điều dễ đoán với những ai là fan của 2 đội tuyển này vì từ xa xưa cho tới nay thì Đức và Tây Ban Nha đã sản sinh ra những lứa cầu thủ có những tên tuổi trên thế giới và có những người thậm chí đã bước chân vào ngôi đền của những huyền thoại. Xin hẹn gặp lại các bạn đọc giả vào bài viết sau nhé! Hãy theo dõi trang KUWIN của chúng tôi để nhận được câu trả lời nhanh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *