Cách chăm sóc gà chuối chuẩn xác trong nhiều giai đoạn khác nhau như thế nào? Bí kíp chăm sóc gà chuối đang trong giai đoạn phát triển có khó thực hiện không? Kỹ thuật chơi gà, chăm sóc gà chuối giai đoạn tham gia đá trực tiếp gồm những bước nào? Đây đều là những câu hỏi được nhiều người chơi gà chuối rất quan tâm tới. Vì vậy để có một chiến kê thật khỏe mạnh thì xin mời các bạn tham khảo ngay bài viết của Kuwin dưới đây!

Cách chăm sóc gà chuối trong giai đoạn mới sinh

Hiện nay hình thức chơi đá gà cựa sắt đang rất phổ biến và gà tre màu chuối được rất nhiều sư kê lựa chọn cho các trận chiến gay cấn. Để có được một chiến kê khỏe mạnh thì chủ kê cần phải biết cách chăm sóc gà chuối chuẩn xác. Đối với những chú gà chuối trong giai đoạn mới nở thì bạn cần phải thật cẩn thận trong quá trình chăm sóc để sức khỏe của gà không bị ảnh hưởng. Sau đây là thông tin về cách chăm sóc gà chuối chuẩn xác cho các bạn tham khảo:

Cách chăm sóc gà chuối trong giai đoạn mới sinh
Cách chăm sóc gà chuối trong giai đoạn mới sinh
  • Diện tích của chuồng gà phải vừa đủ, không quá rộng để tránh trường hợp gió lùa vào chuồng khiến gà bị trúng gió
  • Chủ kê cần duy trì độ ẩm tốt cho gà để đảm bảo chúng có được không gian ấm áp và tránh bị nhiễm bệnh
  • Người nuôi nên trải thêm tấm đệm lót ở dưới chuồng gà chuối và trấu thường được lót rất phổ biến
  • Thức ăn nên sử dụng cho gà đó là cám công nghiệp. Bên cạnh đó người nuôi cần chia thức ăn cho gà thành nhiều bữa nhỏ để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho gà
  • Bạn cần phòng bệnh cho gà bằng cách tiêm vacxin đậu gà, H5N1, gà rù,…

Cách chăm sóc gà chuối giai đoạn phát triển

Trong giai đoạn đang phát triển thì cơ thể của chiến kê đã được hoàn thiện hơn về mặt sức khỏe. Chính vì vậy việc nuôi và chăm sóc gà dễ dàng hơn rất nhiều. Sau đây là cách chăm sóc gà chuối trong giai đoạn đang phát triển, cụ thể: 

Bí kíp chăm sóc gà chuối giai đoạn phát triển
Bí kíp chăm sóc gà chuối giai đoạn phát triển
  • Chủ kê nên cho gà thả tự do ở trong một diện tích rộng rãi và an toàn. Bên cạnh đó bạn nên thả gà từ lúc sáng sớm và bắt chúng vào chuồng vào lúc 5h chiều. 
  • Nguồn thức ăn chính cho gà chọi đang phát triển đó chính là thịt bò, thịt lợn, rau tươi, thóc, lươn,.. Mục đích chính là để gà có sức khỏe tốt nhất. Đối với thịt thì chủ kê nên duy trì chế độ ăn 3 lần/tuần là hợp lý nhất
  • Bạn có thể bổ sung thêm những loại thuốc bổ, vitamin,… để chăm sóc sức khỏe gà chuối được tốt hơn

Cách chăm sóc gà chuối trong giai đoạn chuẩn bị đi đá

Có thể nói để chiến kê có thể chiến thắng thì sức khỏe thôi là chưa đủ. Người nuôi cần phải chăm sóc, huấn luyện chúng thật tốt để có được sự hung hăng, dũng mãnh trong mỗi trận đấu. Đối với những thời kỳ này thì chế độ chăm sóc gà cần được đảm bảo những yếu tố sau: 

Kỹ thuật chăm sóc gà chuối trong giai đoạn chuẩn bị đi đá
Kỹ thuật chăm sóc gà chuối trong giai đoạn chuẩn bị đi đá
  • Bạn nên cho gà ra tắm nắng đều đặn mỗi buổi sáng, và thời gian lý tưởng nhất là trong khoảng từ 9 đến 10 giờ
  • Thức ăn cho gà ở giai đoạn này gồm có: lươn nướng, thịt bò tươi, trứng cút với tần suất 3 lần/tuần. Bên cạnh đó bạn hãy bổ sung cho gà cà chua và xà lách mỗi ngày. 
  • Chủ kê cần cho gà uống thuốc để bổ sung thêm các loại vitamin cần thiết như: B1, B12 đều đặn 2 lần/tuần
  • Mỗi tuần chúng ta nên xổ gà từ 1 đến 2 lần, sau mỗi lần xổ thì bạn hãy tiến hành vào nghệ cho gà
  • Còn với chế độ uống thì bạn nên cho gà uống vào khoảng thời gian từ 10 giờ tối hàng ngày 
  • Chủ kê cần thực hiện việc phun rượu vào hai cánh cho gà chiến 2 lần/tuần

Kinh nghiệm chăm sóc gà chuối khi đi đá về

Có thể nói những chiến kê sau khi đá về thường vị xây xát hoặc là bị chấn thương nặng ở vùng đầu, cổ, cánh,… Và người nuôi cần phải chăm sóc gà thật tốt để chúng có thể hồi phục thể lực để trở lại tình trạng sức khỏe tốt nhất. Sau đây là cách chăm sóc gà chuối khi đi đá về chính xác nhất, cụ thể: Kinh nghiệm chăm sóc gà chuối khi đi đá về

  • Việc duy trì một chế độ dinh dưỡng đầy đủ trong thời kỳ gà mới đá về vô cùng quan trọng. Chủ kê cần cho gà ăn những loại thức ăn mềm để quá trình tiêu hóa của chúng dễ dàng hơn. 
  • Nếu như gà xuất hiện các vết thương thì chủ kê cần phải cẩn thận chăm sóc và xử lý tốt. Người nuôi cần chú tâm tới công việc này hàng ngày để đảm bảo gà mau chóng lành bệnh. 

Kết luận

Toàn bộ thông tin về cách chăm sóc gà chuối trong các giai đoạn khác nhau đã được Kuwin tổng hợp lại đầy đủ cho các bạn tham khảo. Hy vọng những nội dung mà bài viết cung cấp sẽ giúp mọi người chăm sóc được một chiến kê thật dũng mãnh, khỏe mạnh. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *