Các giống gà chọi khác nhau sẽ có một vẻ đẹp và cấu trúc cơ thể khác nhau. Ngày nay gà chọi còn được chọn lọc để nhân giống nhằm nâng cao chất lượng cho những thế hệ sau. Vì vậy, việc các chiến kê có nguồn gen trội để nhân giống và chiến đấu luôn là vấn đề được các sư kê quan tâm. Sau đây, Kuwin sẽ đi tìm hiểu chi tiết hơn về các giống gà chọi đá hay nhất được các sư kê tín nhiệm.

Gà chọi hay miền Bắc 

Tại khu vực miền Bắc, chúng ta có thể điểm danh những địa điểm như Thái Bình, Bắc Ninh, Nghi Tàm,… có các giống gà chọi đẹp:

Gà chọi hay ở làng Thổ Hà – Bắc Giang 

Đến nay, giống gà này được nhiều người săn lùng và mua bán. Gà chọi Thổ Hà vẫn được lượng tìm kiếm nhiều trên thị trường. Gà Thổ Hà xưa được mệnh danh là vua đấu cúp nhờ khả năng chiến thắng rất cao. Với khí chất lì đòn và dai sức, gà chọi làng Thổ Hà – Bắc Giang hạ gục đối thủ một cách nhanh chóng.

Giá của những con gà chọi nổi tiếng tại làng Thổ Hà thường rơi vào khoảng 10 – 15 triệu đồng/con, thậm chí những con đẹp có thể lên tới 30 – 40 triệu đồng/con. Những con gà này đều có ngoại hình đẹp và hơn hết chúng tham gia vào các trận chiến để khẳng định khả năng của mình.

Gà chọi đá hay tại Bắc Giang
Gà chọi đá hay tại Bắc Giang

Giống gà chọi làng Nghi Tàm – Nghĩa Đô – Hà Nội 

Từ xa xưa, làng này cũng đã sản sinh ra rất nhiều giống gà chọi hay. Dù phong trào chơi gà bây giờ có thể đã giảm nhưng giống gà chọi vẫn rất nổi tiếng ở đây. Với những sư kê ưa chuộng nguồn gốc của gà chọi, họ thường thích những con gà nòi, gà đòn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Giống gà chọi Nghi Tàm là một trong các giống gà chọi nổi tiếng với ưu điểm là đá mạnh. Đánh bại đối thủ bằng hệ thống tấn công đa dạng và phong phú. Khi kết hợp với các hệ gà khác chắc chắn sẽ tạo nên những chú gà có lối đá cực hay.

Giống gà chọi Thái Bình

Không nổi tiếng với dòng gà chọi hay nhất xưa nay nhưng những chú gà chọi Thái Bình cũng rất đáng để lưu tâm. Nơi đây có giải chọi gà C1 nổi tiếng cả miền Bắc và nhiều gà tài cũng đã hội tụ về đây. Nếu dân chơi gà trong vùng muốn tìm mua gà chọi Thái Bình thì có rất nhiều địa chỉ để thuận tiện tìm đến.

Gà chọi đá hay ở Bắc Ninh 

Nhiều người nghiễm nhiên tìm gà chọi ở khu vực Bắc Ninh vì trại gà Dabaco giống nằm ở đây. Ngoài gà thuần chủng, nơi đây còn cung cấp nhiều gà thịt. Hiện nay, ở Bắc Ninh có rất nhiều người chơi đá gà nhưng đa phần là đá gà tự phát.  

Các giống gà chọi đá hay nhất miền Trung 

Nơi đây sở hữu rất nhiều giống đá cựa và gà chọi đòn kết hợp xen kẽ với nhau. Tùy vào sở thích mà người chơi có thể thoải mái lựa chọn. Những con gà chọi tốt nhất ngày nay cũng có thể được tìm thấy ở các trại gà, hầu hết chúng được những sư kê tìm đến và chọn mua rồi mang sang Campuchia để chơi đá gà.

Các giống gà chọi đá hay nhất miền Trung
Các giống gà chọi đá hay nhất miền Trung

Giống gà chọi hay tại Bình Định

Đây là một trong top giống gà Việt Nam có nguồn gốc rõ ràng nhất và được sử sách nhắc đến. Có khá nhiều đề cập đến chúng từ thời Tây Sơn ở Bình Định. Các trại gà này do chính quyền địa phương quản lý. Theo thống kê, có khoảng 1.000 con gà Bình Định được tuyển chọn để bảo tồn giống gà chọi tốt của Việt Nam.

Gà chọi ở Phan Rang, Ninh Thuận 

Gà chọi của tỉnh này có kích thước khá lớn và có sức đá mạnh. Số lượng anh em chơi loại gà chọi này cũng rất đông nên phong trào chơi gà chọi Phan Rang, Ninh Thuận khá phát triển. 

Gà Sông Vệ Quảng Ngãi 

Nhắc đến các giống gà chọi có lối đá hay nhất hiện nay thì không  thể bỏ qua gà Sông Vệ phải không nào? Hầu hết gà chọi ở đây đều được tôi luyện qua nhiều điều kiện sống. Do đó, khả năng chịu đòn của giống gà chọi này rất tốt.

Các giống gà chọi nổi tiếng tại khu vực miền Nam

Chúng ta cũng không thể bỏ qua những giống gà chọi đá cực hay, có tiếng tại các khu vực miền Nam.

Gà chọi ở Cao Lãnh

Nói đến chọi gà ở miền Nam, không thể không kể đến giống gà chọi Cao Lãnh (Đồng Tháp). Nhu cầu xem gà ở chợ và gà Cao Lãnh đã nổi tiếng từ xa xưa. Do khả năng chiến đấu tốt nên gà này thường được lai với gà Miên và gà Việt, tiêu biểu là giống gà Cao Lãnh nổi tiếng. Hầu hết gà chọi Cao Lãnh đều có lối đá đẹp mắt, độc đáo, gà trống cũng có khả năng chiến đấu và tấn công đối thủ.

Giống gà chọi ở Cao Lãnh
Giống gà chọi ở Cao Lãnh

Giống gà Bà Điểm

Gà Hóc Môn Bà Điểm thuộc một trong top 5 giống gà đá đẹp nhất Việt Nam nổi tiếng ở Nam Bộ. Chọi gà Bà Điểm còn có ảnh hưởng lớn đến những người đam mê chọi gà. Với dáng vẻ oai phong, dũng cảm, tinh thần chiến đấu cao, gà chọi Bà Điểm chắc chắn là một trong những  lựa chọn tuyệt vời nhất cho các sư kê.

Thuộc loại gà có thân hình to lớn, chân ngắn, nhô ra như hạt bắp nhưng gà Bà Điểm có cơ bắp phát triển, cổ không có lông, chân dài và khỏe, trọng lượng ước tính khoảng 2,8 – 5 kg.

Qua bài viết tổng hợp các giống gà chọi đá hay nhất tại Việt Nam này đã một phần nào đó giúp cho anh em đam mê bộ môn đá gà có những hiểu biết nhất định về các dòng gà chọi hiện nay. Chúc anh em sớm tìm được chiến kê tốt cho mình để tham gia thi đấu đá gà mang lại hiệu quả cao nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *