Gà chọi ô luôn luôn là lựa chọn được anh em đam mê đá gà ưu tiên hiện nay. KUWIN tin rằng nguyên nhân đến từ khả năng của chúng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về giống gà này ngay dưới đây nhé.

Tìm về hiểu gà chọi ô

Từ lâu đá gà đã là một trò chơi dân gian được nhiều người yêu thích trong những ngày lễ hội xuân hay hội Tết. Tuy nhiên, hiện nay các hình thức đá gà lại không được pháp luật Việt Nam hợp pháp hoá.

Ban đầu gà chọi ô được mua từ Nghệ An với giá 1.2 triệu
Ban đầu gà chọi ô được mua từ Nghệ An với giá 1.2 triệu

Những sự khó khăn do các quy định của pháp luật và sự truy vét của lực lượng chức năng khiến anh em rất khó trong việc tham gia và tổ chức chơi đá gà. Tuy nhiên, các giống gà chọi của nước ta vẫn đang làm mưa làm gió ở các trường đấu nổi tiếng.

Điểm chưa biết về giống gà này

Trong số những giống gà nổi tiếng đó, không thể không nhắc đến giống gà chọi ô. Đặc biệt là những chú gà ô chân trắng. Loại gà này là những chú gà có màu lông đen đặc trưng. Chúng còn được biết đến với những cái tên nhà gà hắc, ô ướt hay gà đen,…

Anh em có kinh nghiệm thường xem mệnh của gà để có thêm cơ hội chiến thắng. Gà ô thuộc mệnh Thuỷ, dễ dàng khắc chế mệnh Hoả của gà điều hay gà tía. Ngược lại, mệnh thủy lại bị khắc chế bởi mệnh thổ. Gà ô sẽ dễ dàng bị khắc chế trước những chiến kê có màu vàng hay màu bịp.

Giá của chiến kê gà chọi ô

Nhắc đến gà ô chắc hẳn nhiều anh em sẽ nghĩ đến ngày gà ô taxi. Chú đã trở thành huyền thoại giới đá gà với 9 độ thắng nổi tiếng. Ban đầu gà ô được mua từ Nghệ An với giá 1.2 triệu. Không ai ngờ rằng chú ta lại trở thành một huyền thoại.

Sau khi có danh tiếng đầu tiên, mức giá gà chọi ô chọi huyền thoại ô taxi tăng lên 8 triệu. Càng về sau, khi đã có danh tiếng, tiền cược mỗi trận đấu của ô taxi ngày một tăng, có trận tiền cược lên đến tận 200 triệu.

Tìm hiểu khả năng đá của gà ô

Dòng gà ô có khá nhiều loại, thế nên KUWIN sẽ giới thiệu cho anh em những dòng gà ô nổi tiếng đánh đâu thắng đó. 

Chiến kê gà chọi ô chân trắng – mỏ vàng

Đây là giống gà thường được ưu tiên sưu tầm. Chúng cũng là những chiến kê góp mặt thường xuyên tại các trường đấu nổi tiếng ở Campuchia Và Philippines.

Dòng gà này vô cùng nổi tiếng. Ngoại hình của chúng là sự kết hợp của màu trắng của chân gà và màu ngà của mỏ.

Ngoại hình của gà chọi ô chân trắng mỏ ngà được ví như màu âm dương
Ngoại hình của gà chọi ô chân trắng mỏ ngà được ví như màu âm dương

Ngoại hình của gà chọi kê ô chân trắng mỏ ngà được ví như màu âm dương. Đây là sự kết hợp dung hoà của 2 màu trắng đen âm dương. Điểm nổi bật của dòng gà này là những đòn đánh cẳng, cách ra đòn cáo và độc đáo. Anh em đừng nên bỏ qua những chú gà có những đặc điểm ở trên nhé.

Gà ô chân xanh mắt ếch

Xếp thứ hai trong số những giống gà chọi ô nổi tiếng là gà ô chân xanh mắt ếch. Dòng gà này sở hữu cặp chân xanh với cặp mắt oai vệ không sợ bất cứ điều gì giống như mắt của loài ếch. Chân gà ô chân xanh mắt ếch là màu xanh mệnh thủy rất hợp với dòng gà này. Điều này sẽ giúp tăng tối đa sức mạnh cung mệnh của dòng gà này khi tham gia thi đấu.

Không những thế, dòng gà này còn có cặp mắt ếch vô cùng nhanh nhẹn. Chúng giúp những chú gà chiến tránh được sự tập kích của đối thủ khi thi đấu. Sự nhanh nhẹn và linh hoạt này là yếu tố quyết định đem đến nhiều chiến thắng khi thi đấu. Sự kết hợp kỹ thuật linh hoạt sẽ giúp chiến kê ra đòn chính xác và né đòn một cách linh hoạt.

Gà chọi ô chân vàng, điểm mực

Dòng gà sử hữu chân vàng có điểm mực đứng ở vị trí thứ ba. Dòng gà này có chân màu vàng nhưng điểm xuyết trên đó là những đốm xanh hoặc đen giống như những vết mực.

Anh em thường truyền tai nhau rằng gà chọi ô chân vàng điểm mực đá rất siêu hạng. Nếu chúng được chủ nhân chăm sóc và huấn luyện tốt sẽ trở thành đối thủ đáng gờm trên trường đấu.

Hai gam màu đen và vàng khiến người xem cảm nhận được sự khỏe khoắn khi theo dõi trận đấu. Chủ nhân nào biết cách huấn luyện sẽ giúp cho khả năng của chúng tiến rất xa.

Gà ô chân đen

Tên gọi khác của gà ô chân đen là gà ô chân chì. Thường thì sẽ có ít người thích dòng gà này so với các dòng gà ô khác. Tuy nhiên, KUWIN thấy rằng dòng gà này là những hắc công tử oai vệ khi thi đấu. Hơn nữa gà chọi ô còn đem lại được mỹ cảm thẩm mỹ cho người xem.

Hơn nữa gà chọi ô còn đem lại được mỹ cảm thẩm mỹ cho người xem
Hơn nữa gà chọi ô còn đem lại được mỹ cảm thẩm mỹ cho người xem

Kỹ thuật cao cùng với bộ lông đen tuyền khiến người xem mãn nhãn với từng đòn đánh của chúng. Xét về phong thủy thì giống gà này cũng là một lựa chọn không tồi cho anh em.

Lời kết

Từ lâu gà chọi ô đã khẳng định vị thế những giống gà chọi nổi tiếng của mình. KUWIN tin rằng tương lai chúng vẫn sẽ là những lựa chọn đầu tiên của anh em đam mê đá gà.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *