Đá gà indonesia 2023 là một trong những hình thức đá cựa được yêu thích nhất hiện nay. Nhắc đến đá gà với những trận đấu giữa hai chiến kê căng thẳng kịch tính gay cấn và đỉnh cao phải nhắc đến Indonesia – thánh địa của những người chơi đam mê bộ môn đá gà. Cùng KUWIN tìm hiểu mọi thông tin đá gà tại Indonesia nhé.

Đá gà là gì? 

Đá gà là một trong các trò chơi dân gian phổ biến trên nhiều quốc gia. Trong đó người chơi sẽ sử dụng các loại gà khác nhau để tham gia đá gà và xem những con gà nào thắng. Những con gà tham gia đá gà sẽ gọi là chiến kê.

Đá gà indonesia 2023 – Vài nét cơ bản 

Tại đất nước Indonesia đá gà được xếp vào một trong các bộ môn thể thao giá trị văn hóa và lịch sử lâu đời đã có từ hàng trăm năm trước. Tại đây đá gà được nhà nước và pháp luật công nhận và bảo hộ bộ môn này. Do đó đá gà đã trở thành ngành công nghiệp quan trọng bậc nhất mang lại lợi nhuận rất lớn dành cho đất nước này.

Tính tới thời điểm hiện tại Indonesia đã có hàng nghìn các đấu trường đá gà chuyên nghiệp thu hút rất nhiều các khách du lịch và những người đam mê đến xem và trải nghiệm mỗi ngày.

Khác với Việt Nam đá gà Indonesia 2023 là một đấu trường vô cùng khắc nghiệt, nơi đây các chiến kê có thể bỏ mạng bất cứ lúc nào nếu chỉ xảy ra 1 sơ xuất nhỏ dù chỉ một vài giây.

Nếu như ở Việt Nam các chiến kê sẽ dựa vào sức bền bỉ và khả năng chiến đấu của mình để giao tranh, các trận đấu có thể sẽ kéo dài cả tiếng đồng hồ mà chưa phân thắng bại. Thì ở Indonesia các chiến kê sẽ được trang bị thêm một vũ khí nguy hiểm đó là cựa dao gắn vào phần cựa của các chiến kê, trang bị này sẽ giúp các chiến kê tăng thêm sát thương cho mỗi cú đánh do đó mỗi trận đấu sẽ diễn ra nhanh và kịch tính hơn so với Việt Nam.

Vài nét cơ bản về đá gà Indonesia 2023
Vài nét cơ bản về đá gà Indonesia 2023

Cựa dao giống như một chiếc dao đầy sắc nhọn, với những cú đá chí mạng chiến kê có thể làm sứt lông cứa vào da thịt của đối thủ thậm chí có thể kết liễu đối thủ của mình nếu đánh trúng vào các chỗ hiểm. Những cú đá đầy uy lực của gà chiến mang theo “sát khí” và có thể “đoạt mạng” của chiến kê bất cứ lúc nào. Đây chính là điểm nhấn khiến hình thức giải trí này ngày càng thêm phần kịch tính và máu lửa.

Theo thống kê hàng năm có đến hàng triệu các chiến kê chết trên chiến trường đá gà của Indonesia đủ cho thấy sức mạnh của đá gà Indonesia 2023. Bên cạnh đó thấy được sự cuồng nhiệt và ủng hộ nhiệt tình đến từ các khán giả của đất nước này.

Đá gà Indonesia 2023 – Sức hút

Vì tính chất của đá gà Indonesia 2023 là rất căng thẳng và mang đến sát thương cao do đó đã tạo nên sức thu hút riêng của bộ môn này.

Có thể theo dõi nhiều trận đấu

Vì tính chất trận đấu rất căng, kịch tính và mang tính giao tranh xuyên suốt trận đấu nên mỗi trận đấu sẽ diễn ra rất nhanh chỉ trong vòng 15 đến 20 phút. Có những trận đấu diễn ra rất nhanh chỉ trong vòng chưa đầy 1 phút do chiến kê có những cú đá chí mang gây mất mạng đối thủ nhanh chóng.

Sức hút của đá gà Indonesia 2023
Sức hút của đá gà Indonesia 2023

Điều đó đồng nghĩa với việc các bạn có thể theo dõi các trận đấu tiếp theo nhanh chóng, có thể theo dõi nhiều trận chiến trong một vài giờ.

Đa dạng về các loại chiến kê

Có một điều mà các bạn chưa biết đó là đá gà Indonesia 2023 không chỉ đá mỗi gà ở đây mà còn có nhiều các giống gà khác đến từ khắp nơi trên thế giới như : gà tre, gà Mỹ, gà Peru,… Do đó đã mang đến đa dạng các trận đấu dành cho người xem lựa chọn.

Đá gà Indonesia – Hình thức

Được mệnh danh là thánh địa của đá gà nên tại Indonesia có đa dạng và phong phú các hình thức đá gà dành cho người xem lựa chọn.

Đá gà Peru cựa dao

Mặc dù đây là gà đến từ Peru nhưng thực tế nó lại được lai tạo với gà tại Châu Âu mà ra. Giống gà này có đôi mắt rất nhạy bén và chiếc mỏ vô cùng cứng cáp nên khi cắn vào đối thủ sẽ để lại những vết thương rất rõ.

Bên cạnh đó giống gà này còn có kỹ năng mạnh mẽ vô cùng hiếu chiến và thông minh có thể sử dụng linh hoạt các đòn đánh do đó những trận chiến của giống gà này xem rất kịch tính và căng thẳng đến từng giây phút.

Đá gà tre cựa dao

Các hình thức đá gà Indonesia 2023
Các hình thức đá gà Indonesia 2023

Giống gà này có trọng lượng cơ thể khá nhẹ, đặc điểm nổi bật nhất của chúng là bộ lông óng mượt và ôm sát vào cơ thể với đa dạng các màu sắc.

Với bản tính hiếu chiến thích thể hiện mình nên khi nhìn thấy đối thủ là bọn chúng lao vào tấn công đến hơi thở cuối cùng. Đó chính là điểm nổi bật thu hút người xem của đá gà tre cựa dao.

Lời kết

Đá gà Indonesia 2023 là một bộ môn thể thao phù hợp và lý tưởng với anh em có đam mê bộ môn này, được mệnh danh là thánh địa của đá gà do đó sức hút của đá gà tại Indonesia là vô cùng lớn. Qua bài viết trên nhà cái KUWIN đã mang đến cho các bạn các thông tin chi tiết nhất về đá gà ở Indonesia, hy vọng các bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *