Có rất nhiều ngôi sao bóng đá nổi tiếng trên thế giới, nhưng không phải ai cũng biết và theo dõi họ. Nhưng khi nhắc đến cái tên Cristiano Ronaldo thì có lẽ chắc hẳn ai cũng đã nghe qua cái tên này bởi cầu thủ người Bồ Đào Nha. Một cái tên đại diện cho giới bóng đá, hay nói cách khác một cái tên định nghĩa cho thứ bóng đá đẳng cấp, và có bao giờ mọi người tự hỏi tổng số bàn thắng của Cristiano Ronaldo là bao nhiêu trong sự nghiệp bóng đá đỉnh cao của mình hay chưa? 

Tổng số bàn thắng của Ronaldo ở các câu lạc bộ

Tổng số bàn thắng của Ronaldo ở các câu lạc bộ
Tổng số bàn thắng của Ronaldo ở các câu lạc bộ

CR7 cho tới nay đã từng khoác lên mình những màu áo của các câu lạc bộ như Sporting Lisbon, Manchester United, Real Madrid và Juventus. Tổng số bàn thắng mà Ronaldo đã ghi được khi chơi cho các câu lạc bộ trong suốt quãng thời gian từ 2002 tới 2021 là 674 bàn thắng. 

Ngoài ra bên cạnh đó, anh cũng là người đã kiến tạo nên 194 bàn thắng cho các các câu lạc bộ anh đã từng thi đấu. Con số này được thống kê trong suốt 894 trận đấu mà CR7 đã từng tham gia trên các sân vận động lớn nhỏ.

Sporting Lisbon là câu lạc bộ lớn đầu tiên trong sự nghiệp của CR7

Tổng số bàn thắng của chân sút sinh năm 1985 này khi thi đấu cho câu lạc bộ Sporting Lisbon là 5 bàn thắng sau 31 trận đấu. Thành tích là 3 bàn cho 31 trận đấu giải Liga và 2 bàn cho 3 trận đấu quốc gia. Tuy thành tích chưa được như mong muốn nhưng đây cũng là bước khởi đầu cho sự thành công sau này của cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Tổng số bàn thắng khi Ronaldo thi đấu trong màu áo khi chơi cho câu lạc bộ Manchester United

Tổng số bàn thắng khi Ronaldo thi đấu trong màu áo khi chơi cho câu lạc bộ Manchester United
Tổng số bàn thắng khi Ronaldo thi đấu trong màu áo khi chơi cho câu lạc bộ Manchester United

Khoảng thời gian mà Cristiano Ronaldo thi đấu cho câu lạc bộ danh tiếng hàng đầu tại châu Âu là Manchester United có thể nói đây là bước ngoặt cho đỉnh cao sự nghiệp của tiền đạo mang áo số 7 này.

Là ở nơi đây tài năng của anh bắt đầu được mọi người quan tâm nhiều hơn, tổng số bàn thắng của CR7 là 118 bàn thắng trong 292 trận cùng với đó là rất nhiều những pha kiến tạo hay và xuất sắc. 

Anh cũng là thành viên chủ chốt của Manchester United khi giành được chiếc cúp UEFA Champions League đầu tiên vào năm 2007-2008, đây cũng là chiếc cúp UEFA Champions League đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu ở câu lạc bộ của Ronaldo.

Điều đặc biệt nhất ở đây là tổng số bàn thắng của tiền đạo người Bồ Đào Nha  đã ghi được 42 bàn thắng trong 49 trận đấu đã phá vỡ kỷ lục thời đó.

Tổng số bàn thắng khi cầu thủ huyền thoại chơi ở câu lạc bộ Real Madrid

Nếu nói Manchester United là một nơi phát triển rất lớn trong sự nghiệp của anh với những pha ghi bàn đẳng cấp quá tuyệt vời. Thì đến nay, Real Madrid đã làm cho CR7 có một thời kỳ đỉnh cao phong độ với nhiều pha lập công hay  nhất của anh. Tổng số bàn thắng của Ronaldo ở Real Madrid là 450 bàn thắng. Cụ thể, anh đã ra sân trong 438 trận cùng với những pha ghi bàn: 

    • Giải bóng đá hàng đầu Tây Ban Nha La Liga với 292 trận thành quả là 311 bàn thắng
    • Giải UEFA Champions League cùng với 101 trận kết quả là 105 bàn thắng
    • Giải vô địch bóng đá quốc gia của Tây Ban nha (Copa del Rey) với 30 trận và 22 bàn thắng
    • Giải Supercopa de Europa với 2 trận và 2 bàn thắng
    • Giải FIFA World Cup với 6 trận và 6 bàn thắng
  • Giải Supercopa de España với 7 trận và 6 bàn thắng

Tổng số bàn thắng của tiền đạo sinh năm 1985 tại Juventus

Mặc dù CR7 đã ở độ tuổi 32 khi chỉ mới bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình tại câu lạc bộ Juventus. Nhưng phong độ của Cristiano Ronaldo thì không dừng lại ở đó, CR7 đã tiếp tục cho cả thế giới trầm trồ về khả năng của mình. Đỉnh điểm khi tổng số bàn thắng của cầu thủ huyền thoại ghi là 77 bàn với 99 trận đấu cho đội tuyển quốc gia. Và khi bước vào một lĩnh vực đẳng cấp mới, anh không quên giành về cho mình một chiếc cúp chiến thắng ở giải vô địch quốc gia Italia.

Tổng số bàn thắng của CR7 khi quay trở lại chơi cho đội tuyển Manchester United

Tổng số bàn thắng của CR7 khi quay trở lại chơi cho đội tuyển Manchester United
Tổng số bàn thắng của CR7 khi quay trở lại chơi cho đội tuyển Manchester United

Vào năm 2021 CR7 đã quay trở về mái nhà xưa là Manchester United ở độ tuổi 36, qua 2 vòng đấu căng thẳng tại Premier League và 1 trận đấu tại Champion League thì tổng tổng số bàn thắng của chân sút sinh năm 1985 là 4 bàn thắng cho riêng mình và tiếp tục được khán giả kỳ vọng vào hành trình này của anh thật tỏa sáng.

Tổng số bàn thắng của Ronaldo khi ở Đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha

Ở mỗi một vai trò, CR7 đều luôn thể hiện hết khả năng của mình nhằm mong muốn mang lại những kết quả tốt nhất cho đội bóng mà anh thi đấu. Vậy tổng số bàn thắng mà Ronaldo ghi được là bao nhiêu?

Số bàn thắng mà CR7 ghi được ở World Cup

Trong quá trình chinh phục lưới của đối thủ tại các giải đấu ở châu Âu, tổng số bàn thắng của Cristiano Ronaldo đã ghi được tất cả là 14 bàn thắng qua 25 trận đấu. Qua đó, CR7 trở thành chân sút xuất sắc nhất của các giải đấu châu Âu trong lịch sử bóng đá thế giới , và đặc biệt trở thành nam cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Bồ Đào Nha cho đến thời điểm hiện tại.

Trong giải đấu Euro 2020 anh đã xuất sắc ghi được 5 bàn thắng liên tiếp và 1 pha kiến tạo đầy bất ngờ. Mặc dù việc đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha bị loại khỏi vòng ⅛.Tuy nhiên, cầu thủ huyền thoại này vẫn  giữ cho mình danh hiệu vua phá lưới năm 2021 và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong giải vô địch Châu Âu.

Tổng số bàn thắng của Ronaldo tại World Cup

Ngang hàng với Euro thì World Cup cũng là giải bóng đá thế giới được mong chờ nhất qua 4 năm tổ chức một lần. Và trong những năm tháng thi đấu tại giải đấu World Cup thì Cristiano Ronaldo đã ghi được tổng cộng 7 bàn thắng. 

Tổng số bàn thắng của Ronaldo từ trước đến năm 2021

Tổng kết lại quá trình sự nghiệp của tiền đạo sinh năm 1985 đã cho chúng ta thấy được một ngôi sao luôn tỏa sáng trong suất năm tháng đó. Với số bàn thắng của Ronaldo là 109 quả bóng ghi bàn được trong màu áo đội tuyển quốc gia và 674 quả bóng ghi bàn được trong màu áo các cấp câu lạc bộ, tổng số bàn thắng của Ronaldo là 783 bàn thắng. 

Đồng thời trong hành trình ấy, CR7 cũng là người kiến tạo 226 bàn thắng cho các đồng đội khác ghi bàn. Con số này được ghi lại trong 1073 trận đấu mà anh đã từng tham gia.

Kết luận

Qua bài viết trên của Kuwin ta có thể thấy, dấu chân trên sân của anh đã để lại biết kỉ niệm và hình ảnh khắc ghi trong đầu của nhiều người sẽ không thể nào phai nhòa. Một phần cũng là nhờ tổng số bàn thắng của Ronaldo trong suốt sự nghiệp gần 30 năm thi đấu của mình mà CR7 đã nhận được rất nhiều những giải thưởng cá nhân danh giá nhất, mà mọi cầu thủ trên thế giới ai ai cũng ao ước có được.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *