Chắc hẳn các anh em ai cũng biết để tạo ra một đội bóng mạnh là điều không hề dễ dàng. Chính vì thế đòi hỏi yêu cầu người thầy, người huấn luyện viên cũng phải là người biết tính toán giỏi, biết nhìn xa trông rộng. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ chỉ ra top 5 huấn luyện viên giỏi nhất thế giới là vị chiến lược gia nào? Các bạn hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới để biết thêm thông tin và chi tiết.

Top 5 Huấn Luyện Viên Giỏi Nhất Thế Giới Là Nhân Vật Nào? 
Top 5 Huấn Luyện Viên Giỏi Nhất Thế Giới Là Nhân Vật Nào?

Huấn luyện viên bóng đá là gì?

Nói một cách ngắn gọn và đơn giản nhất thì huấn luyện viên chính là những người thầy dẫn dắt những cầu thủ của một đội bóng. Hầu hết thì những vị chiến lược gia này đều là người có tư duy logic tốt và họ cũng là người biết nhìn xa trông rộng.

Nhìn ra được điểm mạnh, điểm yếu của các học trò của mình và có thể đưa ra định hướng cũng như là lối đá phù hợp nhất cho đội bóng đó. Mục đích cuối cùng là giúp đội bóng ngày một phát triển mà ngày một mạnh hơn.

Tổng hợp top 5 huấn luyện viên giỏi nhất thế giới 

Trong lịch sử bóng đá của nhân loại có rất nhiều những huấn luyện viên giỏi và xuất sắc. Thế nhưng chỉ có 5 chiến lược gia xuất sắc nhất được lọt vào danh sách top 5 huấn luyện viên giỏi nhất thế giới mà thôi. Hãy cùng chúng tôi điểm danh xem đó là những nhân vật nào nhé!

Người thầy – Alex Ferguson

Alex Ferguson
Alex Ferguson

Vị trí dẫn đầu trong top 5 huấn luyện viên giỏi nhất thế giới không ai khác chính là Ngài Alex Ferguson. Ông sinh năm 1941 và là huấn luyện viên của đội bóng có danh xưng là “Quỷ Đỏ”. Vị chiến lược gia này cũng đã giúp đội bóng Manchester United giành được 13 lần vô địch giải Premier League. 

Ở những giải đấu châu lục, ông cũng là người cầm quân dẫn dắt đội tuyển Manchester United để giành 2 lần vô địch UEFA Champions League, 1 lần chiến thắng tại Siêu Cúp Châu Âu, 1 lần giật cúp Europa League và 1 lần vô địch giải FIFA Club World Cup.

Chiến lược gia Arrigo Sacchi

Arrigo Sacchi
Arrigo Sacchi

Arrigo Sacchi là cái tên xếp vị trí thứ 2 trong top 5 huấn luyện viên giỏi nhất thế giới. Vị chiến lược gia này, được xem là nhân vật có công lao nhất trong công cuộc thay đổi cách chơi bóng của đội tuyển Ý.

Vị huấn luyện viên này sinh năm 1946, ông đã từng giúp đội tuyển bóng quốc gia Ý gặt hái được nhiều công trong lịch sử bóng đá như: giành chức Á quân tại World Cup 1994, 1 lần nâng Cup Serie C1, 2 lần giành chiến thắng Siêu Cúp Châu Âu, 1 lần vô địch Cúp Liên lục địa,…

Quân sư bóng đá – Rinus Michels

Rinus Michels
Rinus Michels

Nhân vật tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn là Rinus Michels. Ông cũng là một trong những huấn luyện viên ưu tú đại diện cho lối chơi bóng tổng lực. Xuyên suốt cả một sự nghiệp cầm quân của mình. 

Nhà lãnh đạo sinh năm 1928 đã có nhiều đóng góp giúp tuyển Hà Lan vô địch giải Euro năm 1988, giành được 1 Cúp C1, 1 lần chiến thắng tại giải La Liga, 3 lần đoạt Cúp Hà Lan tại đội Ajax và đội tuyển Barcelona.

Johan Cruyff huấn luyện viên siêu sao

Johan Cruyff
Johan Cruyff

Nhắc đến top 5 huấn luyện viên giỏi nhất thế giới, không thể bỏ qua cái tên của ông Johan Cruyff. Đây là một trong những người thầy lỗi lạc của làng túc cầu.

Ông là người phát triển mạnh mẽ lối chơi “bóng đá tổng lực” của Rinus Michels một cách vô cùng xuất sắc và Johan Cruyff cũng đã biến lối chơi này thành di sản của nền bóng đá thế giới.

Cruyff cũng đã đạt được rất nhiều thành tựu trong cả sự nghiệp huấn luyện của mình. Với 1 lần giành Cúp Hà Lan, 2 lần Cúp C2, 4 cúp vô địch giải La Liga, 1 Cúp vô địch Tây Ban Nha, 3 lần đoạt Siêu Cúp Tây Ban Nha, 1 lần nâng Siêu Cúp Châu Âu và cuối cùng là 1 chiếc Cúp C1.

Chiến lược gia Pep Guardiola vĩ đại

Pep Guardiola
Pep Guardiola

Cái tên cuối cùng trong top 5 huấn luyện viên giỏi nhất thế giới phải kể đến là Pep Guardiola. Ông được xem là một huấn luyện viên đã thấm nhuần được tư tưởng chơi bóng theo phong cách của Johan Cruyff nhất và ông có xuất thân từ đất nước Tây Ban Nha.

Vị quân sư này còn đưa lối đá tấn công của Johan Cruyff lên hẳn một tầm cao mới bằng cách kết hợp với cách chơi “tiki-taka” chấn động thế giới.

Trong khoảng thời gian ông tiếp quản đội tuyển bóng đá Barcelona, ông đã sát cánh cùng đội bóng xứ Catalan để có 2 lần giành Cúp C1, 3 chiếc cúp vô địch La Liga, 2 Cúp Vô địch Tây Ban Nha, 3 lần thắng Siêu Cúp Tây Ban Nha, 2 chiếc Siêu Cúp Châu Âu. Sau đó thì vị chiến lược gia này còn giúp đội tuyển Man City thống trị hết tất cả các giải quốc nội tại đất nước Anh.

Kết luận

Qua bài viết trên của Kuwin, các độc giả cũng có thế nắm được top 5 huấn luyện viên giỏi nhất thế giới là những nhân vật nào rồi đúng không nhỉ? Cho dù là hiện tại những vị huấn luyện viên này đã nghỉ hưu và không còn hoạt động trong giới bóng đá. Nhưng chính những cái tên này đã làm nên huyền thoại của nền bóng đá nhân loại vẫn luôn được khán giả nhớ mãi. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *